Điều kiện tham gia và thanh toán phí
Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về sản phẩm Bảo Tâm An. Nếu có câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây
1. Những ai có thể tham gia bảo hiểm “Bảo Tâm An”?
Các khách hàng là thuê bao di động của Viettel (người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống học tập và làm việc tại Việt Nam), không bị bệnh thần kinh và mất tay chân vĩnh viễn, có độ tuổi từ 18 tuổi đến 70 tuổi vào thời điểm tham gia bảo hiểm và không quá 72 tuổi khi tái tục.
2. Các hình thức tham gia?
Để mua bảo hiểm Bảo Tâm An, Quý khách hãy điền thông tin tại trang đăng ký sản phẩm hoặc điện thoại đến số tổng đài miễn phí 18009008
3. Tôi có thể mua bảo hiểm cho người thân của mình không?
Quý khách có thể tham gia bảo hiểm cho chính Quý khách hay đăng ký tham gia cho vợ/chồng của Quý khách nhưng Quý khách là người thanh toán phí.
4. Không phải khách hàng của Viettel thì có tham gia được bảo hiểm “Bảo Tâm An” không?
Chương trình bảo hiểm Bảo Tâm An chỉ dành cho các khách hàng là thuê bao di động của Viettel.
5. Bảo hiểm Bảo Tâm An do ai cung cấp?
Bảo hiểm Bảo Tâm An do Tổng Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Bảo Long cung cấp và được phân phối thông qua chương trình hợp tác giữa Bảo Long, Viettel và đối tác tư vấn dành riêng cho các thuê bao di động Viettel.
6. Tôi đã tham gia bảo hiểm tai nạn (theo chương trình bảo hiểm tai nạn/bảo hiểm nhân viên tại công ty đang làm việc/chương trình bảo hiểm nhân thọ) thì có cần tham gia thêm bảo hiểm Bảo Tâm An không?
Đây là một sản phẩm độc lập có thể mua riêng lẻ, hoặc mua bổ sung vào các chương trình bảo hiểm hiện đang có vì việc thanh toán quyền lợi bảo hiểm là riêng biệt hoặc thanh toán bổ sung cho các chương trình bảo hiểm khác. Tham gia Bảo Tâm An giúp khách hàng có thêm sự bảo vệ cho những rủi ro về tai nạn khi mà các chương trình bảo hiểm đang tham gia có số tiền bảo hiểm thấp hay phạm vi bảo hiểm bị giới hạn.
7. Có bao nhiêu chương trình bảo hiểm để chọn lựa?
Tùy theo khả năng tài chính của mình mà Quý khách có thể cân nhắc để lựa chọn tham gia các gói bảo hiểm Bảo Tâm An có số tiền bảo hiểm tăng dần là 100 triệu đồng, 250 triệu đồng hoặc 500 triệu đồng (chi tiết xem tại đây )
Đây là chương trình bảo hiểm tự nguyên nên luôn đảm bảo nguyên tắc là Phí bảo hiểm đóng càng nhiều thì quyền lợi bảo hiểm càng cao. Do vậy, quyền lựa chọn thuộc về Quý khách.
8. Mức phí bảo hiểm như thế nào?
Mức phí bảo hiểm được tính tùy theo gói bảo hiểm mà Quý khách chọn.
Với một khoản tiết kiệm nho nhỏ chỉ vài ngàn đồng/ngày là Quý khách đã có thể bảo vệ mình và gia đình trước những biến động về tài chính khi có những rủi ro xấu xảy ra.
(Chi tiết xem tại đây )
9. Phí bảo hiểm có phụ thuộc vào nghề nghiệp của tôi không?
Một số nhóm nghề nghiệp có rủi ro cao như: công nhân ngành lặn biển, lao động ngoài giàn khoan, công nhân hầm mỏ, xưởng cưa, chế biến xi măng, khai thác đá, công nhân ngành amiăng hay năng lượng hạt nhân…sẽ không được bảo hiểm theo chương trình Bảo Tâm An.
Những khách hàng thuộc các ngành nghề khác còn lại thì đều có một mức phí giống nhau nếu tham gia cùng một chương trình bảo hiểm.
10. Việc thanh toán phí bảo hiểm như thế nào?
Việc thanh toán phí bảo hiểm tùy thuộc vào hình thức thanh toán mà Quý khách lựa chọn khi tham gia Bảo Tâm An.
- Thanh toán theo tuần:
- Phí bảo hiểm sẽ được trích nộp/ghi nhận tự động vào tài khoản di động Viettel của Quý khách.
- Đối với hình thức trả phí bằng thẻ cào, phí bảo hiểm sẽ được trừ dần hàng tuần từ thẻ cào Quý khách đã nạp.
- Thanh toán theo năm: Quý khách thực hiện chuyển khoản phí bảo hiểm năm qua cổng thanh toán BankPlus tại đây hoặc qua website pay.viettel.vn tại đây hoặc qua thẻ cào hướng dẫn tại đây.
11. Khi nào thì hợp đồng của tôi có hiệu lực?
- Thanh toán theo tuần: Nếu Quý khách đủ điều kiện tham gia bảo hiểm và được Bảo Long chấp thuận thì Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách sẽ bắt đầu có hiệu lực vào lúc 0:01’của ngày trích nộp kỳ phí đầu tiên thành công.
Lưu ý rằng hợp đồng chỉ có hiệu lực trong thời hạn bảo hiểm nếu phí bảo hiểm được thanh toán đầy đủ vào mỗi kỳ thanh toán.
- Thanh toán theo năm: Sau khi đóng phí năm thành công, hợp đồng bảo hiểm của Quý khách sẽ bắt đầu có hiệu lực vào lúc 0:01’của ngày tiếp theo.
12. Trong trường hợp có sự gián đoạn về thanh toán phí bảo hiểm tuần nhưng sau đó tôi vẫn muốn tiếp tục tham gia bảo hiểm Bảo Tâm An thì làm thế nào?
Nếu thời hạn gián đoạn thanh toán phí không vượt quá 60 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán thì bạn có thể khôi phục hợp đồng bảo hiểm hiện tại bằng cách nạp tiền di động để kỳ phí gần nhất được trích nộp đầy đủ. Hiệu lực bảo hiểm sẽ được khôi phục kể từ thời điểm phí được trích nộp từ tài khoản di động của Quý khách.
Trong trường hợp gián đoạn thanh toán phí kéo dài quá 60 ngày thì hợp đồng bảo hiểm cũ sẽ không được tự động khôi phục, Quý khách vui lòng liên hệ 18009086 để được hướng dẫn đăng ký hợp đồng bảo hiểm mới.
13. Trong quá trình tham gia bảo hiểm Bảo Tâm An nếu Quý khách chuyển đổi trạng thái thuê bao từ trả trước sang trả sau và ngược lại thì bảo hiểm sẽ thay đổi ra sao?
Với Bảo Tâm An đóng phí tuần, bảo hiểm của Quý khách sẽ bị mất hiệu lực, để tiếp tục tham gia Quý khách vui lòng đăng ký Bảo Tâm An mới.
Với Bảo Tâm An đóng phí năm, bảo hiểm của Quý khách tiếp tục có hiệu lực đến hết kỳ phí đã đóng.
14. Tôi sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm như thế nào?
Thông tin về Hợp đồng bảo hiểm bao gồm số Giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được gửi qua tin nhắn/email đến số điện thoại/email của Quý khách hoặc Quý khách có thể đăng nhập tại đây để xem thông tin và tải/lưu Giấy chứng nhận bảo hiểm.
15. Tôi có quyền lựa chọn lại mức tham gia bảo hiểm của hợp đồng mình chứ?
Trong quá trình tham gia hợp đồng, Quý khách có thể thay đổi mức tham gia bảo hiểm bằng cách gọi đến tổng đài miễn phí 18009086 để được hướng dẫn.
16. Hợp đồng tự động tái tục nghĩa là sao?
Nghĩa là một khi đã tham gia hợp đồng thì mức phí của Quý khách sẽ được giữ nguyên không đổi qua các năm tiếp theo (trừ khi Quý khách chọn thay đổi mức quyền lợi bảo hiểm). Nếu Quý khách không thông báo chấm dứt bảo hiểm và vẫn tiếp tục nộp phí thì hợp đồng coi như tiếp tục có hiệu lực cho năm tiếp theo. Bảo Long sẽ không cấp hợp đồng mới, văn bản hợp đồng ban đầu cùng với bằng chứng về việc thanh toán phí tiếp tục sẽ được xem là cơ sở của hợp đồng đang có hiệu lực.